Bạn đang xem bài viết 10 Mô Hình Kinh Doanh Mới Đã Làm Thay Đổi Thế Giới được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Ysdh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Với sự phát triển của khoa học công nghệ, nền tảng kết nối, internet, nền kinh tế toàn cầu đã chứng kiến những mô hình kinh doanh mới ra đời, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, và đã gặt hái được rất nhiều thành công.
Google.
1. Free Model – Mô hình kinh doanh miễn phíTrong môi trường công nghệ và Internet, chúng ta dễ dàng bắt gặp những công ty áp dụng triệt để mô hình kinh doanh miễn phí, như Facebook, Google. Dù là miễn phí nhưng cả hai đều đã và đang là một trong những công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới – lên đến hàng trăm tỷ đôla.
2. The Freemium Model – Miễn phí kết hợp cao cấpFreemium là một mô hình kinh doanh hoạt động dựa trên việc cung cấp miễn phí các dịch vụ/sản phẩm với các chức năng cơ bản nhưng thu phí nếu người sử dụng muốn dùng các chức năng cao cấp hơn (premium) của dịch vụ/sản phẩm.
Freemium là một từ ghép được tạo ra bởi: Free + Premium (tạm dịch: Miễn phí và Chất lượng cao). Khái niệm Freemium được nhắc tới đầu tiên bởi Fred Wilson cách đây hơn 10 năm – ngày 23/3/2006.
3. The Subscription model – Thuê baoTheo chúng tôi mô hình này được mô phỏng như là một câu lạc bộ dành riêng cho hội viên và khách hàng. Nó bắt buộc khách hàng đăng ký tên và mật khẩu để truy cập vào nội dung chính của website, có thể phải trả tiền để có được những quyền lợi đặc biệt. Mô hình đăng ký cũng tương tự như khách hàng đặt mua một kỳ báo hằng tháng hay hằng quý, nhờ đó họ có thể đọc và tìm thấy những thông tin bổ ích hơn hẳn so với những người chỉ xem chứ không đăng ký.
Mô hình Subscription phổ biến với mọi loại nội dung số, từ phần mềm, gaming, báo, tạp chí, dịch vụ viễn thông và nội dung trực tuyến. Cách làm này đã tạo nên những tên tuổi như: Netflix đã thay đổi cách chúng ta xem truyền hình/phim; Spotify mang đến cách nghe nhạc mới hay AMC Theatres muốn thay đổi cách chúng ta đi xem phim.
Trong kỷ nguyên CNTT, ý tưởng về việc cho thuê đĩa DVD bằng chuyển phát nhanh rõ ràng là thiếu thuyết phục và có vẻ như không thể có một tương lai tươi sáng. Song bất chấp những khó khăn và sự hoài nghi đó, Jim Cook và Suzanne Taylor vẫn kiên quyết xây dựng Netflix – cái tên tiêu biểu cho The Subscription model.
Tính đến cuối năm 2023, Netflix hiện diện trên 70 triệu gia đình, riêng trong quý cuối cùng của năm 2023 đạt 12 tỷ giờ streaming, tăng 8,25 tỷ giờ so với cùng kỳ năm ngoái và góp phần vào con số 42,5 tỷ giờ trong cả năm 2023.
Với các chiến lược phát triển đúng đắn, Netflix đã trở thành một trong các ‘gã khổng lồ’ trong làng giải trí.
Netflix.
4. Access Over Ownership – Chia sẻ quyền sở hữuBạn đang sống trong thành phố, không sở hữu một chiếc ôtô nào và thường xuyên sử dụng dịch vụ chia sẻ ôtô của Zipcar – ứng dụng dẫn đầu trong thị trường hiện nay. Hiện gần 2 triệu người trên thế giới đăng ký dịch vụ chia sẻ ôtô, và tính đến cuối năm ngoái, Zipcar có 850.000 thành viên.
Dịch vụ chia sẻ quyền sở hữu là một mô hình cho thuê sản phẩm/dịch vụ mà theo đó, người thuê có quyền sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn, thường là theo giờ. Dịch vụ này thu hút những khách hàng chỉ thỉnh thoảng mới sử dụng sản phẩm/dịch vụ hoặc những người thích đổi qua nhiều loại sản phẩm/dịch vụ khác thay cho món đồ họ dùng thường ngày. Ngoài Zipcar còn có các ứng dụng như ParkCirca – thuê chỗ đậu xe, hay Peerby – thuê món đồ gần nơi bạn ở.
Dịch vụ chia sẻ ôtô hiện có mặt ở hơn 1.000 thành phố tại nhiều quốc gia, đặc biệt ở Mỹ và các nước châu Âu, nhưng đang ngày càng thịnh hành ở Trung Quốc và các nền kinh tế mới nổi khác như Ấn Độ. Theo The Economist, chia sẻ ôtô có thể giảm việc sở hữu xe với mức ước tính một xe được thuê thay cho 15 chiếc có chủ sở hữu.
5. The Marketplace Model – Sàn giao dịch thương mại điện tửeBay là đại diện tiêu biểu cho mô hình này. Mô hình sàn thương mại điện tử Marketplace xuất hiện cung cấp cho cả bên bán lẫn bên mua những cơ hội tiếp cận dễ dàng và an toàn trên cơ sở kế thừa điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của các mô hình thương mại điện tử sẵn có.
Các đại diện thành công của mô hình này còn có Alibaba, Priceline…
6. The Hyper Market – Đại siêu thịBắt đầu bằng sách online nhưng hiện tại sách chỉ là một phân khúc sản phẩm nhỏ chiếm một phần rất nhỏ trong doanh thu của Amazon. Nhưng hãng này là điển hình của mô hình Đại siêu thị.
Trong khi các công ty còn đang lơ ngơ trước một thị trường Internet mới mẻ và triển vọng, Bezos – sáng lập Amazon, đã nhìn ra cơ hội và thách thức các hiệu sách truyền thống bằng việc mở ra công ty bán sách online đầu tiên trên thế giới. Bezos mua một nhà kho lớn có thể chứa được nhiều sách hơn bất cứ hiệu sách truyền thống nào. Với việc trả tiền cho các nhà cung cấp sau, cùng với việc cho phép người dùng nhận xét và đánh giá về các sản phẩm trực tuyến, Amazon đã nhanh chóng thu hút được một lượng khách hàng trung thành và ưa thích dịch vụ của mình.
Tại sao gọi là “siêu cửa hàng”? Bởi Amazon đã sử dụng vũ khí tối thượng của nhà kinh doanh trực tuyến khổng lồ: dữ liệu, dữ liệu lớn, và chuyển lượng dữ liệu rất lớn này thành một loại dữ liệu thông minh, có xúc cảm, đem lại giá trị tăng thêm cho khách hàng của mình. Đây chính là điều sẽ làm thay đổi vĩnh viễn bộ mặt của thương mại toàn cầu: Sử dụng dữ liệu về khách hàng để hiểu và thu hút khách hàng trong đời thực.
Amazon đã tạo nên những xu hướng lớn trong lịch sử kinh tế.
Amazon.
7. The Experience Model – Mô hình trải nghiệmTesla Motor, hãng xe hơi điện chỉ mới thành lập năm 2008, được xem là một Apple mới của ngành công nghiệp xe hơi với những phương thức kinh doanh mới mẻ. Bí quyết là trải nghiệm sản phẩm và bán hàng trực tiếp.
Tại các gian hàng trưng bày của Tesla, khách hàng có thể xem xét, thử xe, tìm hiểu đủ kiểu trước khi quyết định mua. Đây được xem là một khởi đầu có ý nghĩa trong mô hình kinh doanh hiện đại tại thị trường Mỹ: Mua bán nhanh chóng, gọn nhẹ, hiện đại, dễ dàng hơn rất nhiều và khiến người mua thích thú khi khách hàng không phải “chịu đựng” sự theo đuổi của các đại lý cũng như vô số thủ tục phức tạp khác. Với cách làm này, năm ngoài Tesla đã thành công vang dội với lượng đặt hàng trước model Tesla 3 lên tới 325.000 đơn tương ứng doanh số 14 tỷ đô la.
Ngoài Telsa còn có các thương hiệu khác như: KLM, Disney World, Tomorrowland…
8. The Pyramid – Mô hình Kim tự thápKim tự tháp không phải một hình thức kinh doanh lừa đảo. Đó là một thuật ngữ dành cho các công ty mà phần lớn doanh thu đến từ thành viên liên kết và người bán lại. Công ty ngồi trên đỉnh của Kim tự tháp và khiến dòng doanh thu chảy ngược lên phía mình với ít nỗ lực cần thiết nhất.
Mô hình kim tự tháp là mô hình kinh doanh vốn ít lãi nhiều vì bạn chỉ phải chia phần trăm hoa hồng cho người bán hàng. Mô hình bán hàng này không cần nhiều đội ngũ hỗ trợ bán hàng khiến dòng tiền trở nên chắc chắn. Các công ty theo mô hình Kim tự tháp thường sử dụng những người luôn sẵn sàng “bất chấp tất cả” để có thể bán được hàng.
Cách làm này được một “gã khổng lồ” thương mại điện tử vận dụng khéo léo. Tuy nhiên, mô hình này thường bị biến tướng theo kiểu đa cấp. Để hạn chế mô hình kinh doanh kim tự tháp, Hiệp hội Bán hàng trực tiếp Mỹ đã xây dựng bộ quy tắc đạo đức và áp dụng trên toàn thế giới. Bộ quy tắc này được bắt đầu từ bộ luật về người tiêu dùng và được bổ sung vào năm 1993 thành bộ luật “Người tiêu dùng trong cơ hội của chúng tôi”. Trong đó, nghiêm cấm các hành vi tuyển dụng và bán hàng không công bằng hay lừa đảo; nghiêm cấm mô hình kinh doanh kim tự tháp; nghiêm cấm các hành vi đề cập tới thu nhập không có chứng cứ…
9. The on Demand model – Mô hình theo yêu cầuThuật ngữ mới để gọi hiện tượng này là “kinh tế chia sẻ” (sharing economy), hoặc kinh tế theo yêu cầu (on demand economy) đang tạo nên một nền kinh tế mới của thế giới. Đây là cụm từ khá phổ biến thời điểm hiện tại. Nó dùng để chỉ những dịch vụ như Uber (ứng dụng gọi xe taxi) hay Airbnb (dịch vụ đặt phòng trực tuyến toàn cầu).
Nền kinh tế theo yêu cầu hình thành theo xu thế lực lượng lao động ngày càng gắn kết với smartphone, mà hiện cung cấp khả năng tính toán cao hơn nhiều so với các máy tính để bàn đã định hình lại các công ty trong những năm 1990. Kết hợp với dữ liệu lớn (Big data) và sức mạnh của điện toán đám mây, smartphone luôn bên mình sẵn sàng trả lời cho người dùng mọi vấn đề về công việc mà trước đây được giải quyết theo cấu trúc của các công ty.
Khái niệm “nền kinh tế chia sẻ” bắt đầu phổ biến từ năm 2014. Tuy nhiên, đến nay, ngày càng xuất hiện nhiều ý kiến phản đối sử dụng khái niệm này và cho rằng nó chỉ là công cụ đánh bóng tên tuổi của các công ty như Uber hay Airbnb. Bởi vì, từ “chia sẻ” để truyền tải sự vị tha chứ không phải hàm ý về nhu cầu kinh doanh thông thường.
10. The Ecosystem – Hệ sinh tháiHọ tuyển dụng một lượng lớn các nhà công nghệ thông minh nhất và sáng tạo nhất trên thế giới và tạo ra những sản phẩm cách tân nhất, có sức ảnh hưởng lớn nhất.
Khi bạn sử dụng sản phẩm từ Amazon, Apple, Google hay Microsoft nghĩa là bạn đang tham gia vào một hệ sinh thái chứ không đơn thuần là chọn một thiết bị, ứng dụng hay dịch vụ. Các hãng đang nỗ lực “trói” người tiêu dùng và giành phần lớn miếng bánh thị phần.
Trong kỷ nguyên di động, cuộc chiến giữa những người khổng lồ công nghệ không chỉ xoay quanh phần cứng và phần mềm mà mở rộng quy mô gấp bội kỷ nguyên PC, với sự tham gia của các hệ sinh thái rộng lớn tạo thành từ phần cứng, phần mềm và các dịch vụ trực tuyến. Chẳng hạn việc mua một chiếc iPhone đồng nghĩa là bạn sẽ gia nhập hệ sinh thái của Apple, trả tiền cho hệ điều hành, các ứng dụng và tiếp đến sẽ là những tiện ích cài thêm, nhạc, phim, sách và nhiều thứ khác.
Đăng bởi: Ngọc Trương
Từ khoá: 10 mô hình kinh doanh mới đã làm thay đổi thế giới
Thuận Lợi Và Khó Khăn Của Mô Hình Kinh Doanh Theo Chuỗi
Kinh doanh theo chuỗi có tên gọi tiếng Anh là Business chain, đây là khái niệm dùng để chỉ một quá trình mà chủ thể đầu tư nguồn lực vào một hình thức phân phối duy nhất. Sau đó những chủ sở hữu này sẽ quản lý một cách tập trung nhiều cửa hàng hay các điểm bán lẻ. Chúng có thể những điểm bán lẻ hoặc cửa hàng hữu hình hoặc điểm bán lẻ, cửa hàng cung cấp dịch vụ.
Việc tiến hành kinh doanh theo chuỗi sẽ đưa tới cho doanh nghiệp nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, tuy nhiên, cun
Thuận lợi
Với mô hình kinh doanh theo chuỗi doanh nghiệp có thể tạo ra một sự đồng bộ trong việc nhận diện thương hiệu.
Những chương trình xúc tiến và quảng bá rộng rãi sẽ được phân công với trách nhiệm rõ ràng đồng nhất cách thức triển khai.
Với mô hình kinh doanh theo chuỗi thì tốc độ thâm nhập thị trường sẽ được đẩy nhanh hơn. Cùng với đó chủ đầu tư có thể chủ động triển khai hợp tác với những thương hiệu có tiếng trên thị trường để có thể đẩy nhanh hiệu quả thương hiệu.
Mô hình kinh doanh này sẽ đem lại nhiều lợi thế hơn trong quá trình chăm sóc khách hàng.
Khó khănTừ thực tiễn của nhiều doanh nghiệp đã và đang gặp phải thì chúng ta rút ra được một số những hạn chế sau trong hoạt động tiếp thị:
Việc cộng đồng hoá hoặc địa phương hóa những hoạt động xúc tiến tại các chi nhánh, cửa hàng sẽ thấp hơn bởi vì nhiều quản lý và nhân viên coi đó là công việc của phòng tiếp thị chứ không phải công việc của mình.
Cùng với đó việc theo dõi các chiến dịch tiếp thị cũng trở nên khó khăn hơn bởi vì trách nhiệm cuối cùng chủ yếu là quy về phòng tiếp thị.
Thuận lợiVề góc độ tài chính thì mô hình kinh doanh theo chuỗi sẽ đem tới những lợi ích cụ thể như:
Tạo được tính minh bạch trong hoạt động của toàn hệ thống và đặc biệt là trong các báo cáo tài chính. Nhờ đặc điểm này mà nhiều mô hình kinh doanh theo chuỗi thường thuận lợi phát triển ở thị trường Việt Nam.
So với hình thức là lấy nguồn doanh thu từ phí sử dụng thương hiệu liên tục (royalty fee) thì doanh nghiệp có thể đạt mức lợi nhuận cao hơn từ hoạt động kinh doanh từ nhiều chi nhánh, cửa hàng hay thị trường khác nhau. Với một thị trường có khuynh hướng phát triển ổn định thì việc sử dụng mô hình kinh doanh theo chuỗi sẽ hướng tới việc nâng cao được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh.
Với cơ cấu tổ chức công ty theo hệ thống, việc quản lý tài chính trở nên thuận lợi hơn chủ đầu tư có thể nắm bắt được cụ thể tình hình tài chính một cách rõ ràng và kịp thời đưa ra các phương án cải tiến hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Khó khănVận hành doanh nghiệp theo mô hình kinh doanh theo chuỗi sẽ phải đối mặt với một số những khó khăn chủ yếu sau đây:
Quản lý tài chính trong nội bộ không kiểm soát chặt chẽ sẽ dễ gây ra tình trạng thất thoát chi phí trong chuỗi cung ứng.
Trong quá trình phát triển chuỗi nhà đầu tư cần phải có quỹ tài chính cùng những kế hoạch dự đoán rõ ràng về dòng tiền, nguồn quỹ đầu tư hay lãi lỗ có thể xảy tới trong tương lai. Nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng, doanh nghiệp dễ bị khủng hoảng tài chính. Nguồn vốn tự có quá thấp và không có đối tác hỗ trợ tài chính sẽ khiến doanh nghiệp đối diện với nhiều khó khăn không thể lường trước.
Để có thể phát triển bền vững thì đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp phát triển theo mô hình kinh doanh theo chuỗi có thể từng bước lên cao. Tuy nhiên quá trình này cần phải có sự kiên nhẫn với mức đầu tư lớn mang tính dài hạn. Tại những nước đang phát triển như Việt Nam thì rõ ràng đây chính là một thách thức vô cùng lớn bởi vì hiện nay thị trường lao động Việt Nam đang thiếu nguồn nhân sự chuyên ngành và tính trung thành của nhân viên vô cùng thấp.
Ngoài ra đội ngũ quản lý cấp trung của doanh nghiệp như cấp trưởng phòng hay chi nhánh trưởng, cửa hàng trưởng vẫn đang rất khó tìm kiếm cụ thể là ở thị trưởng Việt Nam. Trên thực tế nhiều nhân viên đảm nhận các vị trí trên còn thiếu năng lực quản lý nên hoạt động của chuỗi chưa thực sự hiệu quả. Điều này làm nhân viên dễ mất động lực làm việc, thiếu nhiệt huyết, không thể phát triển.
Thuận lợiNhiều doanh nghiệp kinh doanh theo chuỗi thường dễ dàng hợp tác chiến lược với các công ty quản lý địa ốc, với mặt bằng bán lẻ lớn. Nếu chủ đầu tư là người quyết đoán, ra quyết định nhanh chóng thường thích hợp hợp tác với chuỗi hệ thống nhượng quyền. Cùng với đó nếu tiềm lực tài chính mạnh thì tốc độ phát triển hệ thống sẽ trở nên siêu nhanh.
Khó khănBởi đặc thù riêng trong quá trình phát triển nên theo thời gian doanh nghiệp sẽ trải rộng địa bàn trên nhiều địa phương hay lãnh thổ khác nhau. Mọi hoạt động quản lý đều phụ thuộc chủ yếu vào một loạt đội ngũ quản lý trung thực, có khả năng hợp tác cao. Vì lý do đó nên có bất cứ sự cố hay rủi ro nào diễn ra trong khâu quản lý, cung ứng,… đều có thể dẫn tới khủng hoảng của cả một hệ thống, khó có thể cứu vãn.
Nếu đưa doanh nghiệp phát triển ở các quốc gia, lãnh thổ có những khác biệt quá lớn về văn hoá, hành vi người tiêu dùng thì với nhiều doanh nghiệp chưa thực sự phát triển, có quy mô vừa và nhỏ sẽ dễ cảm thấy quá tải, vượt quá nền tảng vốn có cũng như nguồn lực bên trong doanh nghiệp và dễ dàng đi tới bờ vực phá sản.
Thuận lợiNhững quy trình, tiêu chuẩn trong một doanh nghiệp hoạt động theo mô hình kinh doanh theo chuỗi thường nghiêm ngặt và xử lý nghiêm khắc những sai phạm của nhân viên. Bởi vậy nên những hệ thống chưa thực sự phát triển ở Việt Nam luôn vô cùng cẩn trọng trong vấn đề này. Ngoài ra tính nhất quán trong quy trình bán hàng, quy trình chăm sóc khách hàng hay tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm cũng luôn được chú trọng. Đó là nền tảng để xây dựng doanh nghiệp uy tín, hưng thịnh và nâng cao hơn trình độ của đội ngũ nhân viên theo quy định của công ty.
Quá trình vận hành của các chi nhánh, cửa hàng chuỗi cũng diễn ra vô cùng linh hoạt sao dễ dàng thích nghi với tập tục, thói quen người dân ở từng vùng, miền vì vậy nên dễ được lòng khách hàng. Đặc biệt trong trường hợp nếu một cửa hàng nào đó hoạt động ngưng trệ và phải đóng cửa thì khả năng sinh lời của toàn bộ hệ thống sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi chỉ tiêu tài chính của từng chi nhánh, cửa hàng sẽ tách bạch riêng biệt.
Khó khănDo để đảm bảo được nhu cầu hàng ngày của hệ thống chi nhánh và các cửa hàng nên nhà đầu tư cần phải tập trung dồn tiền liên tục vào việc vận hành quản trị cũng như xúc tiến chi nhánh. Đây là thức thách quá lớn đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.
Mỗi một chi nhánh hay một cửa hàng nếu muốn phát triển thì phụ thuộc phần lớn vào năng lực quản lý của cửa hàng trưởng hoặc chi nhánh trưởng. Tuy nhiên, hiện nay ở thị trường Việt Nam, hiệu quả kinh doanh của mỗi chi nhánh luôn là thách thức vô cùng lớn cần tìm ra giải pháp phù hợp.
Bên cạnh đó vấn đề thường hay gặp phải của những doanh nghiệp kinh doanh theo chuỗi trong ngành bán lẻ, nhà hàng hay dịch vụ thường gặp phải đó chính là đảm bảo được nguồn nhân viên làm việc xuyên suốt cả những ngày nghỉ lễ, Tết,… Bởi vậy nên đây luôn là bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp hoạt động theo chuỗi tại Việt Nam.
Bởi tính chất mua hàng và dự trữ tập trung nên nguy cơ “dự trữ chết” hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi nhà cung cấp sẽ rất khó để nhanh chóng điều chỉnh về số lượng, chủng loại hay chất lượng sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng trên toàn bộ hệ thống.
Dù còn nhiều những thách thức nhưng trong tương lai mô hình kinh doanh theo chuỗi sẽ ngày càng có nhiều tiềm năng phát triển. Tại thị trường Việt Nam mô hình này hiện đang đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho nhiều doanh nghiệp. Các nhà đầu tư có thể cân nhắc để phát triển nhân rộng mô hình kinh doanh đầy tiềm năng này trong tương lai.
Khám Phá Những Mô Hình Kinh Doanh Du Lịch Homestay Độc Đáo Nhất Hiện Nay
Trong thời đại hiện nay, không chỉ giới trẻ mà rất nhiều người có suy nghĩ về sự tận hưởng cuộc sống. Ở đây không phải lối sống hưởng thụ, lười lao động mà nói đến mong muốn được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy mô hình du lịch homestay đã được mở ra để phục vụ nhu cầu đó.
Mô hình homestay là gì?
Homestay được hiểu là loại hình du lịch mới, du lịch trải nghiệm vì khách du lịch sẽ được sinh hoạt tại nhà dân địa phương. Đây là điều kiện thuận lợi để khách du lịch khám phá, tìm hiểu những phong tục tập quán, đời sống văn hóa khi đến du lịch từng mảnh đất.
Mô hình du lịch homestay là phong cách được nhiều người ưa thích bởi tính cộng đồng, lưu trú tại nhà dân, là điều kiện để người dân bản xứ được quảng bá văn hóa, con người và thắng cảnh nơi đây. Homestay nổi lên và nhanh chóng thành xu hướng du lịch tại quốc gia đa văn hóa như Việt Nam ta với nhiều tỉnh, thành phố phát triển du lịch như Sapa, Hà Nội, Hạ Long, Huế, Mộc Châu, Đà Nẵng, …
Homestay trên cây
Homestay trên cây đã không còn quá xa lạ tại quốc gia phương Tây nhưng ở Việt Nam thì kinh doanh mô hình homestay này còn khá ít. Chúng ta đã từng xem rất nhiều bộ phim hoạt hình nước ngoài với những ngôi nhà cây trên cao, nơi có thể trốn bố mẹ nằm chơi cả ngày dài, nơi tụ tập bạn bè vui chơi,… là ước mơ của nhiều trẻ con và người lớn cũng không ngoại lệ.
Du lịch và lựa chọn mô hình nhà homestay trên cây cực kỳ thú vị dành cho những người thích trải nghiệm sự hoang sơ, chinh phục thiên nhiên. Tất nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng về độ an toàn vì những ngôi nhà này được thiết kế nội thất chi tiết, có đội ngũ thi công chuyên nghiệp để định vị nhà cũng như đảm bảo an toàn, tiện lợi như mọi ngôi nhà khác.
Homestay trong thùng rượu vang
“Mượn rượu tỏ tình” hay ta quyện vào nhau trong rượu? Thật lãng mạn nếu bạn và “người thương” cùng tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng tại một không gian độc đáo và thú vị như mô hình nhà homestay trong thùng rượu vang phải không? Wine Valley Homestay là mô hình homestay trong thùng rượu vang đầu tiên của nước ta, nằm cách trung tâm Đà Lạt 2 km.
Nhà sàn là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc bậc nhất trong văn hóa Việt Nam, đặc biệt gây ấn tượng với du khách nước ngoài khi đến du lịch Việt Nam. Chính vì vậy nhiều người lựa chọn nhà sàn để kinh doanh mô hình homestay. Mô hình này thường được xây dựng ở các tỉnh miền núi phía bắc nước ta như Mộc Châu, Hòa Bình, Mai Châu, Hà Giang,… trong khu đất rộng, trống của gia đình chủ nhà. Xung quanh homestay là khuôn viên xanh mát, nhiều cây cối để du khách hòa mình cùng thiên nhiên.
Homestay nhà sàn
Nội thất homestay nhà sàn cũng đầy đủ đồ dùng như nhà nghỉ, khách sạn để phục vụ khách hàng. Homestay nhà sàn thường được đặt bởi những đoàn khách lớn, ăn ngủ cùng nhau, nấu nướng tự do hoặc ăn đồ ăn của chủ nhà, địa phương. Trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng núi giúp du khách hiểu hơn về văn hóa địa phương, giúp đẩy mạnh kinh tế khu vực này.
Từ thành công của mô hình homestay nhà sàn, chủ nhà có thể mở thêm những ngôi nhà sàn khác trong khuôn viên nhà mình, có thêm công việc và tăng thu nhập.
Homestay miệt vườn tại miền Tây
Miệt vườn là một nét đặc trưng của người dân miền Tây sông nước nên mô hình nhà homestay này khiến nhiều du khách rất hứng thú muốn được trải nghiệm. Vật liệu xây dựng mô hình này có chi phí thấp, dễ xây dựng bởi toàn là nhà tranh, vách đất, mái lá, cùng với gỗ, tre, nứa,…
Bên cạnh đó là không gian sân vườn với những hàng dừa rợp bóng xanh mát, ao sen thơm ngát hương, hay những chùm chôm chôm đỏ chín trĩu nặng là nét đặc trưng của miền Tây sông nước. Không những thế du khách còn được trải nghiệm hoạt động câu cá trên sông, nước cá, gặt lúa, đi thuyền,…
Homestay theo kiến trúc cổ kính
Nhiều khách du lịch đã chán với những khách sạn 5 sao, những dịch vụ sang chảnh, họ muốn tìm về những gì hoài cổ, yên tĩnh thì homestay theo kiến trúc cổ kính là một lựa chọn hoàn hảo.
Kiến trúc cổ kín có cây đa, giếng nước, sân đình thì khá khó nhưng ngôi nhà bằng gỗ, nền đất, mái lợp lá, mái ngói và hiên rộng thì vẫn còn ở nhiều nơi. Mặc dù cổ kính, đơn sơ nhưng những homestay mô phỏng nhà truyền thống này sử dụng gỗ nguyên khối nên chi phí khá cao.
Homestay container
Homestay container mới lạ, nhỏ gọn khi nhìn bên ngoài nhưng bên trong lại rất rộng rãi, thoải mái khiến nhiều bạn trẻ tò mò, bị thu hút bởi nó. Mô hình nhà homestay này có đa dạng căn với từng diện tích phục vụ nhu cầu khách khác nhau như căn nhỏ dành cho 2 người, căn trung bình cho gia đình nhỏ 4 người và căn lớn cho nhóm 6-8 người với các diện tích từ 13 – 25m2 cho du khách tha hồ lựa chọn.
Homestay là hình thức du lịch lưu trú dựa vào cộng đồng địa phương, khách du lịch cùng ăn, ngủ, sinh hoạt và hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa. Bên cạnh đó nếu bạn du lịch vào những ngày có lễ hội địa phương thì rất tuyệt để tham gia, trực tiếp hòa nhập và cảm nhận văn hóa nơi đây chứ không chỉ đơn thuần là tham quan.
Homestay là cầu nối giữa khách du lịch với người dân bản địa nơi đây bởi khách du lịch sống cùng với người dân bản địa, tìm hiểu về văn hóa nơi đây. Từ đó người dân bản địa có thể trau dồi thêm nhiều vốn ngôn ngữ. Bạn có thể thấy ví dụ như người dân bản trên Sapa có thể giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài thành thạo.
Các homestay đa phần được xây dựng và phát triển ở những khu vực dân cư có nền văn hóa đa dạng, phong phú, có đặc trưng địa phương hoặc những vùng đất chưa phát triển, không có đủ điều kiện như quy mô, quy hoạch, cơ sở hạ tầng,… để xây dựng nhà nghỉ, nhà hàng khách sạn,… để phục vụ nhu cầu của khách du lịch.
Để kinh doanh mô hình du lịch homestay, nhiều hộ gia đình phải tự cải tạo ngôi nhà của mình để đáp ứng các yêu cầu cần thiết cho khách, sau đó phải xin giấy phép kinh doanh tại địa phương thì mới có thể đón khách được. Bởi vậy mô hình kinh doanh này cũng khá nhỏ chỉ từ 10-30 khách, với giá rẻ chỉ từ 50 – 100 nghìn đồng/người/đêm thôi.
Đừng vì thấy quy mô nhỏ, giá rẻ mà đánh giá sai mô hình này, mọi dịch vụ đều khá đầy đủ, chu đáo phục vụ nhu cầu của khách như ăn uống, nghỉ ngơi thư giãn, thoải mái.
Mô hình nhà homestay
Homestay đã trở thành cơn sốt, xu hướng ngày càng lớn, phát triển nhanh chóng trong nhiều năm gần đây. Homestay đã không còn ở những khu vực miền núi, những nơi ít người mà nó còn ở các thành phố du lịch phát triển. Đồng thời mô hình này có quy mô và được đầu tư về nội thất đẹp nữa nên có tính cạnh tranh cực khốc liệt trong thị trường du lịch.
Tất nhiên với số lượng lớn homestay mọc lên, thị trường cạnh tranh cao thì mô hình du lịch homestay đã trở thành bình thường, không còn đặc biệt nữa, khiến lượng khách thuê không còn cao, thị trường này dần bão hòa.
Chính vì vậy nhiều homestay có giá thuê bị kéo xuống thấp, thậm chí là tình trạng ế khách, ế phòng kéo dài. Sự tập trung quá nhiều homestay trong 1 địa bàn nhỏ chính là chướng ngại vật lớn chung của nhiều nhà đầu tư kinh doanh.
Nhiều nhà đầu tư hiện nay thường thuê nhà, sau đó cải tạo cho đẹp để cho khách thuê lại. Chính vì vậy có những rủi ro cho hình thức này như không dày vốn đầu tư, cải tạo không chất lượng, nên sức cạnh tranh kém, các chi phí về thuê nhà, sinh hoạt gần như hết phần tiền lãi, lượng khách hàng không ổn định, tỷ lệ quay lại thấp,… nên đòi hỏi nhà đầu tư cần số vốn lớn để phát triển.
Trong thị trường cạnh tranh cao, khách hàng thì ngày càng khó tính, cầu kỳ, luôn cần những thứ mới lạ để thu hút họ. Chính vì vậy các chủ homestay phải luôn làm mới ngôi nhà của mình để đủ sức cạnh tranh với các bên khác. Nếu không có nhiều vốn lớn để liên tục thay đổi theo nhu cầu, thị hiếu của khách hàng thì bạn khó mà trụ vững được.
Trong giai đoạn đầu xây dựng mô hình này, nhiều người lựa chọn ôm việc, làm hết các khâu để tiết kiệm chi phí nhưng như vậy rất mệt mỏi và khiến bạn dễ nản hơn. Chính vì vậy hãy tìm người làm chung, cùng chia sẻ công việc với bạn. Dù doanh thu ban đầu còn thấp, hãy chấp nhận và cải thiện dần dần.
Có thể với căn nhà ban đầu, bạn có thể dễ dàng đầu tư cá nhân với tỷ suất sinh lời thấp và ít rủi ro. Nhưng nếu bạn muốn đi đường dài và phát triển rộng hơn thì việc đầu tư cho quy mô, tối ưu lợi nhuận là điều bạn nên cân nhắc để mở rộng chuỗi homestay của mình và thu về lợi nhuận lớn hơn.
Mở rộng thì sẽ có áp lực tăng lên, phải quản lý homestay ở nhiều nơi, nhiều nhân sự hơn, nhiều giấy tờ phải giải quyết, phải tạo mối quan hệ với chính quyền địa phương,… Đây sẽ trở thành những thách thức lớn, chỉ cần sai lầm nhỏ cũng trở thành domino đổ vỡ của nhiều thứ sau này. Chính vì vậy bạn cần có tầm nhìn xa, rộng, liên tục đổi mới và hoàn thiện khâu quản lý thật tốt.
Rất nhiều nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm khi thấy cơn sốt homestay mà bị hấp dẫn, lôi kéo đi theo ánh hào quang này. Những tâm lý ảo tưởng, không chuẩn bị kỹ về kế hoạch kinh doanh mà đi theo đám đông sẽ rất dễ thất bại. Chính vì vậy hãy sáng suốt khi đi theo cuộc chiến đầy cam go, tỉ lệ cạnh tranh và đầy thách thức này. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng các phương án, tình huống bất ngờ có thể xảy ra trước khi mở mô hình homestay.
Lệ Phí Thi Đánh Giá Năng Lực 2023 Thay Đổi Như Thế Nào?
Kỳ thi đánh giá năng lực là kì thi do các trường Đại học tự tổ chức thi riêng và kết quả để xét tuyển vào các trường đại học (bao gồm những trường tổ chức thi và những trường sử dụng kết quả đó với mục đích xét tuyển)
Đây được coi là một một trong những hình thức mới để xét tuyển vào đại học. Hiện nay có các hình thức xét tuyển như sử dụng điểm tốt nghiệp THPT, xét tuyển bằng điểm từ kỳ thi đánh giá năng lực, xét điểm học bạ, tuyển thẳng, bằng chứng chỉ tiếng anh.
Ở một số các trường Đại học chưa có thông báo chính thức cho lệ phí đánh gia năng lực 2023. Vào những năm trước đây thì mức phí giao động từ 200.000 – 300.000:
Lệ phí đăng ký và dự thi đánh giá năng lực năm 2023: 200.000 đồng/thí sinh/lượt thi.
Lệ phí đăng ký và dự thi đánh giá năng lực năm 2023: 300.000 đồng/thí sinh/lượt thi
Lệ phí thi đánh giá năng lực
Tại nhiều trường Đại học trên toàn quốc, bổ sung thêm khoảng 25% câu hỏi mới vào trong ngân hàng đề thi vào năm 2023 – 2023. Riêng với trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội năm 2023 vừa qua đã giao cho Trung tâm Khảo thí của trường việc xây dựng định mức của lệ phí được xác định trên những nguyên tắc về tính đúng, tính đủ chi phí tổ chức thi trên quy mô rộng lớn và cần phải thuê hạ tầng và nhân lực (thanh tra, cán bộ coi thi, giám sát, bảo an, y tế,…).
Chính từ những nguyên tắc được xây dựng trên mà mức lệ phí đăng ký dự thi và thi đánh giá năng lực ĐHQGHN dao động từ 586.000 – 625.000 đồng/thí sinh/lượt thi (chưa có bao gồm chi phí triển khai phòng dịch COVID-19) trong năm 2023 vừa qua.
Lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 của Đại học Sư phạm Hà Nội là 160.000 đồng/môn. GS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng nhà tường cho hay, với số tiền lệ phí này, nhà trường đã tính toán cẩn thận để đảm bảo tối thiểu. Nhà trường vẫn phải đang bổ sung thêm chi phí cho kỳ thi này.
Đối với trường Đại học Sư phạm Hà Nội, thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống đăng ký thi đánh giá năng lực. Mỗi thí sinh sẽ đăng ký 1 tài khoản truy cập hệ thống để kê khai/chỉnh sửa thông tin, tải các minh chứng trong quá trình đăng kí. Ngoài ra, tra cứu kết quả thi, đăng kí phúc khảo, tra cứu kết quả phúc khảo (nếu có) thì thí sinh vẫn dùng được tài khoản này.
Hiện tại, Trường Đại học Sư phạm chúng tôi chưa công bố đề án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2023.
Thí sinh có thể tham khảo lệ phí đăng ký kỳ thi này năm 2023 như sau: Môn Toán, Lý, Hóa, Sinh: 200.000 đồng/bài thi; môn Văn: 300.000 đồng/bài thi; môn tiếng Anh: 500.000 đồng/bài thi.
Năm 2023, thí sinh tham dự xét tuyển ở phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực do ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức sẽ nộp hồ sơ trực tuyến tại website chúng tôi và thi kiểm tra kiến thức hoặc kết quả thi tốt nghiệp THPT (đối với đợt 3) và tham dự phỏng vấn với hội đồng phỏng vấn tuyển sinh của trường.
Một trường nữa là Trường Đại học Ngân hàng chúng tôi vừa cho biết sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực 2023 để xét tuyển đại học. Hiện tại, năm nay chi phí thực tế chưa được công khai.
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, trường ĐH Quốc gia Hà Nội đã có chính sách:
Miễn phần lệ phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo.
Tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí do chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tới đời sống kinh tế xã hội.
Vậy nên mức lệ phí đối với các thí sinh mà không được miễn lệ phí năm 2023 phải nộp là 300.000 đồng/thí sinh/lượt thi và phần còn lại sẽ được ĐH Quốc gia Hà Nội hỗ trợ.
Thí sinh cần chuẩn bị những thông tin cần thiết sau đây trước khi đăng ký:
Điểm học tập của 5 học kỳ gần nhất: 2 kỳ lớp 10, 2 kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.
Ảnh chân dung trước khi đăng ký.
Căn cước công dân.
Advertisement
Khi thí sinh khi đã hoàn thành các thủ tục đăng ký và lựa chọn được đợt thi phù hợp, sẽ cần phải nộp lệ phí trực tuyến trong vòng 96 giờ kể từ khi hoàn thành việc đăng ký.
Các thông tin đăng ký bạn cần kiểm tra kỹ lại một lần nữa xem đã chính xác hay chưa. Bạn có thể xóa bớt ca thi và lựa chọn lại hoặc chuyển đến bước thanh toán lệ phí.
Hệ thống sẽ cho phép thí sinh thanh toán lần lượt từng ca thi để tránh sự sai sót (nếu đăng ký nhiều ca thi trong 1 thời điểm).
Lệ phí đăng ký dự thi và thi sẽ không được hoàn lại cho thí sinh. Đây là quy chế của kỳ thi đánh giá năng lực tại ĐHQGHN. Vì thế, khi nộp lệ phí bạn cần thực sự cân nhắc kỹ càng trước khi thực hiện thanh toán.
Nếu thí sinh không hoàn tất việc nộp lệ phí sau 96 giờ thì sẽ trở về trạng thái ban đầu và buộc phải đăng ký ca thi lại.
Nếu như bạn thuộc các đối tượng miễn giảm thì cần gửi giấy tờ về đường link của Trung tâm Khảo thí Đại học QGHN qua email: [email protected] và nộp minh chứng khi đến khi dự thi.
Kinh Nghiệm Đổi Tiền Hàn Quốc: Đổi Ở Đâu, Tỷ Giá Thế Nào?
Đổi tiền Hàn Quốc
Kinh nghiệm đổi tiền Hàn Quốc 2023 Tìm hiểu về tiền tệ của Hàn QuốcWon (KRW, kí hiệu ₩) là đơn vị tiền tệ chính thức ở Hàn Quốc. Theo thống kê thì Hàn Quốc cũng nằm trong danh sách các quốc gia có thu nhập quốc dân (GNI) cao nhất. Tỷ giá của tiền Việt so với tiền Hàn Quốc hiện nay là 1000 Won khoảng 20.000 VNĐ.
Ở Hàn Quốc đang lưu thông 2 loại: tiền xu và tiền giấy. Tiền xu gồm những mệnh giá như 1 won, 5 won, 10 won, 50 won, 100 won, 500 won. Còn tiền giấy thì có 1000 won, 5000 won, 10.000 won. Ngoài ra cũng có ngân phiếu mệnh giá 100.000Won nhưng rất ít sử dụng.
Won (KRW, kí hiệu ₩) là đơn vị tiền tệ chính thức ở Hàn Quốc.
Các mệnh giá tiền won đang áp dụng trong lưu thông:
1 Won: là loại tiền xu bằng nhôm, màu trắng.
5 Won: loại tiền xu bằng hợp kim đồng và kẽm, màu vàng.
10 Won: loại tiền xu bằng hợp kim đồng và kẽm màu vàng hoặc hợp kim đồng và nhôm màu hồng.
50 Won: loại tiền xu bằng hợp kim đồng, nhôm và nickel, màu trắng.
100 Won: loại tiền xu bằng hợp kim đồng và nickel, màu trắng.
500 Won: loại tiền xu bằng hợp kim đồng và nickel, màu trắng.
1000 Won: tiền giấy, màu xanh da trời.
5000 Won: tiền giấy, màu đỏ và vàng.
10000 Won: tiền giấy, màu xanh lá cây.
50000 Won: tiền giấy, màu cam.
Mệnh giá tiền Hàn Quốc
Địa chỉ đổi tiền Hàn Quốc uy tínNên đổi tiền Hàn Quốc ở đâu? Bạn có thể đổi tại Việt Nam hoặc mang theo tiền đô để sang Hàn Quốc đổi thêm tiền won.
Đổi tiền Hàn Quốc tại Việt NamKinh nghiệm đổi tiền Hàn Quốc, tại Hà Nội bạn có thể đổi tại các ngân hàng, phố Lạc Trung, phố Lương Ngọc Quyến và các tiệm vàng. Tại khu vực Sài Gòn đổi tiền Hàn Quốc tại tiệm vàng ở Lê Thánh Tôn (quận 1) và Lê Văn Sỹ (Quận 3), trong các ngân hàng.
Đổi tiền tại Hàn QuốcĐịa chỉ đổi tiền Hàn Quốc, bạn có thể đổi tiền tại những quầy đổi tiền ở sân bay hoặc tại những ngân hàng địa phương.
Quầy đổi tiền của ngân hàng Shinhan – chi nhánh sân bay Quốc tế Incheon
Giờ làm việc: 09:00 – 16:00
Điện thoại: + 82-32-743-5100
Quầy đổi tiền của ngân hàng Woori – chi nhánh sân bay Quốc tế Incheon
Giờ làm việc: 09:00 – 16:00
Điện thoại: + 82-32-743-1050
Nên đổi tiền Hàn Quốc ở đâu?
Những lưu ý khi đổi tiền Hàn Quốc+ Việt Nam không cho phép trao đổi ngoại tệ tự do. Vì vậy, khi đổi tiền Hàn Quốc tại những ngân hàng trong nước, bạn cần mang theo giấy tờ chứng minh cho chuyến du lịch như: Vé máy bay, thông tin đặt phòng khách sạn, hợp đồng công ty du lịch.
+ Hướng dẫn đổi tiền Hàn Quốc, du khách nước ngoài muốn đổi tiền Won cần mang theo hộ chiếu để xác minh. Các ngân hàng địa phương thường hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, từ 9h30 đến 16h30.
+ Bạn không được phép mang quá 7000 USD tiền mặt khi đi du lịch, công tác, chữa bệnh hay bất kì lí do nào trừ khi có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.
+ Nên mang theo thẻ Visacard, Mastercard,…để thanh toán hay rút tiền khi đi du lịch Hàn Quốc. Nhà hàng, khách sạn và trung tâm thương mại ở xứ Hàn đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ.
Đăng bởi: Lâm Đinh Hoàng
Từ khoá: Kinh nghiệm đổi tiền Hàn Quốc: Đổi ở đâu, tỷ giá thế nào?
Danh Sách Đội Hình Trẻ Xuất Sắc Nhất Thế Giới【Cập Nhật Mới Nhất】
Timo Werner là một trong những tiền đạo trẻ tài năng nhất. Anh ấy mới 21 tuổi, nhưng anh ấy có tố chất để ghi bàn. RB Leipzig về nhì tại National League với tư cách là đội chơi ấn tượng nhất. Timo Werner dẫn đầu danh sách đội trẻ xuất sắc nhất thế giới 2023-2023.
Rất nhiều màn chơi đẹp mắt, trò chơi xèng đẹp và sáng tạo rất ấn tượng. Mới 21 tuổi, Thomas Lemar đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ ở đội trẻ của câu lạc bộ Monaco.
Mbappe – Cầu thủ khá nổi hiện đang được một số ông lớn ở các CLB châu Âu nhắm tới. Có lẽ người hâm mộ đã quá quen thuộc với trạng thái xuất sắc của anh: nước rút thần tốc, sút xa hiểm hóc, đường chuyền sắc bén, kỹ thuật xuất sắc. Dù mới 23 tuổi nhưng Mbappe đã có trong tay rất nhiều danh hiệu và thành công.
Trước khi đến Barcelona, Dembele là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Dortmund. Dù mới 20 tuổi nhưng cầu thủ này đã đóng góp vô số bàn thắng và đường kiến tạo đẹp mắt.
Anh hiện được Barcelona triệu tập để đá cặp với Messi. Tuy nhiên, ở đây, Dembele đã không thực sự phát huy hết tài năng của mình. Nhưng anh vẫn được coi là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
Anh thi đấu cho Villarreal, ra sân tổng cộng 22 lần, chuyền bóng thành công 508/565 lần, thi đấu cho Villarreal hơn chục mùa giải. Biệt thự. Chuyền, không chiến và phòng ngự xuất sắc, có thể gọi là bản sao của Bruno Soriano
Là một phần của đội trẻ Tottenham Hotspur, anh đã ghi được 17 bàn thắng ấn tượng tại Premier League dù chơi ở vị trí tiền vệ. Với phong độ xuất sắc, anh giúp Tottenham chơi nóng, chỉ để thua Chelsea ở trận mở màn Championship.
Cầu thủ 19 tuổi của đội trẻ Alves có khả năng rê bóng tốt. Nếu gia nhập Real Madrid trong tương lai, anh được kỳ vọng sẽ kế nhiệm Marcelo.
Ở mùa giải này, Christensen dù mới chỉ trở lại với vị trí giữa bảng xếp hạng Bundesliga nhưng khả năng chiếm lĩnh không quân của anh là rất ấn tượng. Borussia sẽ trở lại đầu quân cho Chelsea từ mùa giải 2023/18.
Yếu tố quan trọng giúp Hoffenheim góp mặt ở Champions League 2023/18 chính là chiều cao vượt trội của anh – 1,94m. Với lợi thế về thể chất mạnh mẽ, khả năng không chiến tuyệt vời của người chơi đã được cải thiện và anh ta đã được tuyển dụng với số lượng lớn trong trò chơi.
Mùa này, Henrichs đầu quân cho Bayer Leverkusen. Không chỉ phòng thủ rất tốt, mà hỗ trợ cũng rất mạnh. Trong 29 trận ra sân, anh tạo ra kỷ lục 100 lần đánh chặn xuất sắc kể từ đầu mùa và tạo ra 16 cơ hội ghi bàn cho đồng đội.
Là một thành viên trẻ nhưng Donnarumma đã chứng minh được tài năng của mình khi trở thành thủ môn số 1 của AC Milan ở mùa giải này. Donnarumma đã gây ấn tượng với 11 trận giữ sạch lưới sau 36 lần ra sân. Và không còn nghi ngờ gì nữa, cái tên này sẽ trở thành Buffon mới. Anh hiện được đánh giá là một trong những tài năng trẻ ở các đội trẻ hay nhất châu Âu.
Thiếu niên sinh năm 2000 là thiếu niên đắt giá nhất thế giới thời điểm đó, khi Real Madrid chi tới 45 triệu euro để giới thiệu anh.
Anh sinh năm 1999, là con trai của huyền thoại bóng đá Hà Lan. Anh tiếp tục con đường bóng đá lẫy lừng của cha mình, xuất sắc ở kỹ thuật cận thành, kỹ thuật và tốc độ quay.
Cầu thủ 21 tuổi người Bồ Đào Nha đã giúp Losche thành công và thăng hoa ở La Liga mùa này.
Cầu thủ xuất sắc nhất của đội trẻ, được săn đón nhiều trong năm 2023, nhưng ở tuổi 19, anh có thể chơi nhiều vị trí ở hàng tiền vệ, với kỹ năng vượt trội và khả năng quan sát tốt.
Sessegnon là một nhân tố lớn trong số các cầu thủ trẻ của Anh. Là một cầu thủ giỏi, anh ấy đã giúp đội U19 Anh đủ điều kiện tham dự Giải vô địch châu Âu và là vua phá lưới với ba bàn thắng.
Nhìn cách ghi bàn của cầu thủ này, chẳng ai đoán được anh vừa tròn 19 tuổi, lớn lên cùng Mbappe và được kỳ vọng sẽ trở thành thiên tài bóng đá của đội trẻ trong năm 2023.
Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Mô Hình Kinh Doanh Mới Đã Làm Thay Đổi Thế Giới trên website Ysdh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!